LƯU Ý GẤP 3 MẸO SAU ĐÂY ĐỂ LỰA CHỌN BĂNG DÍNH ĐÓNG HÀNG CHUẨN

SAVE 3 TIPS FOLLOWS TO AVOID LOW QUALITY TAPE

Đóng gói hàng hóa là một trong những quy trình quan trọng để vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng. Ngoài hộp carton, túi nilon thì băng dính hỗ trợ rất lớn để bảo vệ gói hàng của bạn. Vậy chọn băng dính sao cho đúng? Tiêu chuẩn của băng dính là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Trước khi lựa chọn được băng dính phù hợp với ngành hàng của mình, bạn cần lưu ý một vài thông số như sau:

  • Yard: Là đơn vị đo chiều dài cuộn băng dính (1 yard = 0.9144 m)

  • Màng băng dính: Là tên gọi lớp băng dính được cuộn lại

  • Đơn vị đo độ dày màng: Micron (Mic)

Tùy vào mục đích của người mua hàng mà mà nhân viên sẽ tư vấn chất liệu phù hợp với bạn. Để đánh giá độ chính xác của sản phẩm thì bạn hãy để ý những điều sau:

1. Mua băng dính dựa theo số lượng cuộn/cột

Khi mua băng dính theo số lượng cuộn/cột, bạn sẽ không thể nào đo được chiều dài băng dính theo cách thủ công. Điều này sẽ gây khó khăn để kiểm tra thực hư một cuộn băng dính có đạt chất lượng hay không. Để tránh thiệt thòi, bạn nên hỏi cụ thể các thành phần như: trọng lượng màng keo chiếm bao nhiêu, trong lượng lõi giấy ra sao. Lõi càng mỏng thì lượng băng dính càng nhiều sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí.



Ngoài ra, một cách chính xác nhất là đo độ dày màng của băng dính. Có ba loại màng thông dụng nhất là 40mic, 43mic, 45mic và 50mic. Ngoài ra còn có các loại màng mỏng hơn 38 mic, 43mic, và dày hơn 52mic, 54mic, 60mic.

  • Màng 40 mic: loại màng vừa phải, giá rẻ nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết. Nếu thời tiết hanh khô, độ dính sẽ giảm, bong tróc, thậm chí có thể bị bung ra khi vận chuyển.

  • Màng 43 mic: ít bị tác động bởi thời tiết, có thể chịu được từ mùa nóng sang mùa lạnh, ẩm đến hanh khô. Loại màng 43 mic chuẩn nhất là màng film OPP dày 25 mic + lớp keo dày 18 mic. Đây là loại màng thích ứng tốt nhất với mức giá ở mức trung bình. 

  • Màng 50 mic: loại màng này có độ dính rất cao. Màng 50mic phù hợp để đóng những thùng hàng nặng, khối lượng lớn.

Tuy nhiên, nếu sử dụng cách đo độ dày màng sẽ cần có đồng hồ kiểm tra. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ tính cần thiết hoặc đơn giản hơn là chọn cho mình một đơn vị băng dính uy tín như Băng dính Tân Trường.

2. Mua băng dính theo số cân (kg)


Mua băng dính theo cân thường được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Bạn chỉ cần đề xuất số cân muốn mua và kiểm chứng bằng cách cho lên cân là biết nó có đủ 1kg hay không. Tuy nhiên, không phải đủ cân thì sẽ mang đến chất lượng, số lượng tốt. Bạn cần để ý đến thành phần, cấu tạo trong đó. Một số cơ sở sản xuất sẽ gian lận bằng cách làm lõi dày hơn để tăng trọng lượng của cuộn. Nếu mua phải những cuộn băng dính như thế khách hàng sẽ bị thiệt thòi, lượng băng dính sử dụng sẽ nhanh hết và tốn kém hơn. 

Một số loại lõi tiêu chuẩn hay được sản xuất như sau:

  • Loại lõi 10mm: Đây là loại lõi thông thường, nếu như bạn mua phải lõi lớn hơn 10mm thì có lẽ bạn đã mua phải loại pha tạp bột đá khi sản xuất. Phần lõi lớn hơn sẽ làm cho phần lõi nặng hơn dẫn đến chiều dài cuộn bị rút ngắn.

  • Lõi tiêu chuẩn từ 3 - 4mm (trọng lượng lõi 35 - 37 gram/lõi): Lõi này sẽ giúp chiều dài băng dính được nhiều hơn, giá trị sử dụng lớn. Vì vậy, giá thành của các loại băng dính này sẽ nhỉnh hơn giá thông thường.

3. Mua băng dính theo yard


Yard chính là đơn vị đo chiều dài của cuộn băng dính. Nếu mua băng dính theo yard chính là việc bạn quan tâm đến chiều dài của cuộn. Chiều dài cuộn sẽ quyết định giá cả của từng loại. 1 yard = 0.9144 m, nhưng với cách này thì sẽ khó biết được thực hư chiều dài của băng dính. Nhiều đại lý sẽ làm cho lõi to, dày dẫn đến phần màng mỏng để tăng lợi nhuận của mỗi cuộn. Bạn nên tham khảo kỹ giá, cấu tạo thành phần lõi, màng để chọn được băng dính chất lượng nhất.



Với nhiều năm trong nghề cùng cơ sở sản xuất đạt chuẩn, Băng dính Tân Trường là đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp băng dính cả miền Nam và Bắc. Chỉ cần gọi
ngay hotline: 0375.269.266 để được ship băng dính ngay trong ngày. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được đơn vị/công ty băng dính uy tín để phục vụ việc đóng gói tiết kiệm - chất lượng nhất