QUY TRÌNH SẢN XUẤT BĂNG DÍNH CHUYÊN NGHIỆP

Production process of adhesive tapes

Băng dính/băng keo là những vật dụng rất cần thiết không chỉ trong môi trường làm việc văn phòng mà còn ứng dụng rất cao trong đời sống.  Để sản xuất ra băng keo chất lượng, đạt tiêu chuẩn thì cần trải qua nhiều giai đoạn phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về quy trình sản xuất băng keo đạt chuẩn.

Dây chuyền sản xuất

Trước khi đi vào sản xuất, mỗi nhà máy cần phải thiết lập một dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp. Về cơ bản, một dây chuyền sản xuất sẽ gồm các máy móc sau:

  • Máy phân cuộn băng keo tự động

  • Máy rút lõi

  • Máy cắt băng dính

  • Máy rút màng co

  • Máy cắt lõi

  • Máy nén khí

  • Máy sửa cuộn mini

Lựa chọn nguyên liệu

Tiếp theo, xưởng sản xuất cần chuẩn bị nguyên liệu để có thể làm băng keo. Đa phần các xưởng sản xuất ở Việt Nam sẽ nhập khẩu trực tiếp nguyên liệu từ nước ngoài để đảm bảo chất lượng cũng như số lượng. Sau khi hàng về Việt Nam thì được gia công thêm về chất keo dính cùng màng keo. Thông thường sẽ có 2 loại keo trong suốt và keo màu. Để tạo nên băng keo màu, xưởng sản xuất sẽ pha trộn thêm các chất tạo màu vào keo.

Quy trình sản xuất băng keo



Đây là quy trình nòng cốt quyết định nên thành phẩm của công ty. Quy trình này rất khó nên đòi hỏi bộ máy vận hành cùng tính chuyên môn cao. Các bước bao gồm:

  • Bước 1: Tái tạo chất kết dính từ dung môi hữu cơ. 

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tái tạo chất kết dính từ nguyên vật liệu có sẵn là dung môi hữu cơ. Sau đó, dát mỏng chúng lên lớp nền bằng phương pháp đẩy dung môi tràn qua khe hẹp trên máy.

  • Bước 2: Chuyển lớp nền phủ keo qua đường ống làm dung môi 

Khi chuyển lớp nền sẽ làm dung môi bay hơi trong đường ống đó. Việc này giúp cho chất keo phủ trên mặt băng khô lại cấu tạo thành chất kết dính

  • Bước 3: Tiến hành phủ nóng chất kết dính một lần nữa 

Tiếp tục phủ nóng chất kết dính bằng cách đốt nóng và trộn trong máy ép đùn. Sau đó dán đều chúng lên lớp nền thông qua một khe mỏng

  • Bước 4: Trải keo

Sau ba công đoạn trên, chúng ta sẽ có một dung dịch kết dính hoàn hảo. Công đoạn tiếp theo sẽ là trải keo lên bất kỳ vật liệu nào mà bạn muốn để sản xuất băng keo. 

Kiểm tra chất lượng thành phẩm

Một sản phẩm đạt chất lượng sau khi sản xuất sẽ được đánh giá bởi các kỹ thuật viên có chuyên môn tại xưởng. Đây là quá trình test mẫu sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Thông thường, để đánh giá một sản phẩm sẽ dựa vào các yếu tố: độ dính, chất lượng keo, đồ bền, chất lượng màng,... Nếu sản phẩm đạt chất lượng thì đóng gói là công đoạn cuối cùng. Việc đóng gói giúp mỗi cây/bao băng keo có thêm lớp bảo vệ. Tránh tối đa việc hư hỏng, rách trong quá trình vận chuyển.

Với nhiều năm trong nghề cùng cơ sở sản xuất đạt chuẩn, Băng dính Tân Trường là đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp băng dính cả hai miền Nam và Bắc. Chỉ cần gọi ngay hotline: 0375.269.266 để được tư vấn và ship băng dính ngay trong ngày. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được đơn vị/công ty băng dính uy tín để phục vụ việc đóng gói tiết kiệm - chất lượng nhất.