6 MẸO TẨY BĂNG DÍNH TRÊN MỌI BỀ MẶT

6 Tips remove tape on any surface

Vết băng dính/băng keo tưởng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ trên bề mặt các vật dụng. Những vết hằn này để lâu sẽ rất khó làm sạch. Vì vậy, hãy nắm rõ 6 mẹo sau đây để tẩy các vết keo "gây nhức nhối" nhé.

1. Dùng dầu ăn


.
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn mềm, sạch. Sau đó, bạn đổ một lượng dầu ăn vừa đủ ra khăn, chà thật mạnh lên vết băng keo cho đến khi nó bong ra. Cuối cùng, sử dụng một chiếc khăn khô lau lại sạch sẽ lương dầu thừa. Nếu bề mặt bị dính vết băng keo là sàn nhà, bạn cần lau bằng khăn ẩm, sau đó mới lau lại bằng khăn khô.

2. Dùng nước tẩy sơn móng tay


.

Nước tẩy sơn móng tay hay chính là dung dịch axeton. Nó có khả năng làm bong vết băng keo cứng đầu bám trên những bề mặt như kính, gạch men, sàn gỗ,... Cách sử dụng giống như dùng dầu ăn. Nhưng vì đặc tính dễ bay hơi nên hãy lưu ý dùng ngay khi đổ ra giẻ lau nhé.

3. Sử dụng cồn

,



.

Còn là một trong những nguyên liệu để tẩy vết băng keo hiệu quả nhất. Đây là một dung dịch giúp bạn tẩy vết băng keo chỉ sao 2 - 3 lần chà xát. Tuy nhiên, cũng như axeton, cồn thường bay hơi nhanh. Chính vì vậy, bạn cần nhanh tay khi tẩy vết băng dính nhé. 

4. Dùng máy sấy tóc

.


.

Băng dính/băng keo thông thường sẽ bị tan chảy lớp keo khi gặp nhiệt độ cao. Bạn có thể dùng máy sấy, sấy lên vết băng keo một khoảng thời gian nhất định để băng keo tan chảy. Ngay lúc đó hãy dùng khăn chà lên để lấy đi vết băng keo còn sót lại.

5. Dùng dao cạo

Trong trường hợp bạn không thể làm bong vết băng keo bằng những cách trên. Bạn có thể sử dụng dao cạo để làm tróc nó. Dao cạo thường sắc, nhọn vì vậy, hãy cẩn trọng khi cạo trên mặt kính, nhựa, tránh tối đa việc làm xước, hỏng.

6. Dùng xăng thơm

Xăng thơm là loại xăng được sử dụng để pha chế với sơn. Bạn hãy sử dụng khăn thấm xăng và chà mạnh lên vết băng keo. Tùy vào độ bám của băng dính cũ, bạn cần khoảng 5 - 10 phút để tẩy sạch hết vết keo.


.

Từ những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ chọn lọc được những mẹo hữu ích cho mình. Văn phòng phẩm Tân Trường tự tin là một trong những đại lý uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0375.269.266 để được tư vấn và ship hàng nhanh nhất.