SỬ DỤNG MÁY IN VĂN PHÒNG - CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Máy in là thiết bị không thể thiếu được trong mỗi văn phòng. Thay vì phải đi ra ngoài hàng, quán photocopy để in thì chiếc máy in nhỏ gọn có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu in của mọi người. Để sử dụng máy in bền và lâu hơn, hãy trang bị cho mình một vài kiến thức cơ bản về máy in ngay trong bài viết này nhé.

1. Tần suất khi in


Mỗi loại máy in sẽ có công suất và hiệu năng làm việc khác nhau. Tùy vào hiệu suất của nó mà bạn nên cân đối khối lượng mỗi lần in. Với những máy in văn phòng nếu cần in quá nhiều văn bản thì bạn nên chia nhỏ số lượng mẫu cần in. Lưu ý, khi máy có dấu hiệu nóng, bạn cần phải dừng in một lúc để đảm bảo tuổi thọ cho máy cũng như tránh tối đa tình trạng cháy máy.

2. Dấu hiệu máy in hết mực


Để nhận biết máy in hết mực rất dễ dàng. Trực quan nhất chính là sự xuất hiện của vết sọc trắng trên bản in hoặc chữ in ra bị mờ, nhòe mực. Sau khi có những dấu hiệu trên, bạn hãy đi vào kiểm tra chi tiết hộp mực. Hãy lấy hộp mực theo phương nằm ngang, lắc nhẹ, đều. Tuyệt đối không lắc hộp mực theo phương dọc để tránh mực còn dư sẽ bắn ra ngoài. Đây là một cách "chống cháy" trong trường hợp máy in hết mực mà không có hộp mực dự phòng. Với cách này, bạn sẽ in thêm được khoảng 30 - 50 trang.

3. Cách xử lý khi bị kẹt giấy


.

Kẹt giấy là tình trạng không thể tránh khỏi khi in số lượng ít hay nhiều. Khi xảy ra sự cố này, bạn không nên rút ngược theo chiều giấy in đi ra. Trước tiên, bạn cần rút hộp mực theo chiều giấy in ra, sau đó kiểm tra  giấy in còn nguyên không? Nếu không còn nguyên thì tìm những mẩu giấy bị rách, kẹt trong hộp. Cuối cùng là lắp hộp mực lại và tiếp tục in bình thường.

4. Lựa chọn giấy in


.

Tùy vào nhu cầu in ấn của mỗi công ty, bạn hãy chọn cho mình những loại giấy in phù hợp. Nếu in hai mặt, bạn cần sử dụng giấy in có định lượng từ 80gms. Đây là định lượng lý tưởng, giúp mực in bám lên giấy tốt hơn, sắc nét hơn và tránh được tình trạng kẹt giấy. Nếu chọn các loại giấy mỏng hơn, thì sẽ bị tình trạng bị ngấm mực, lan màu từ mặt này qua mặt kia,...

5. Lựa chọn mực in

Trên thị trường, có rất nhiều loại mực in ứng với các loại máy khác nhau. Đối với loại mực in laser đen trắng thì được chia làm 2 loại: mực in có từ và không có từ. Loại có từ thì thường dùng cho máy in laser HP, Canon,... còn loại không vó từ thường dùng cho hiệu Samsung, Brother, Panasonic,...



Ngoài ra, khi nạp mực in vào hộp mực cũng cần hết sức cẩn trọng. Việc nạp mực in quá nhiều lần đối với 1 hộp mực dễ gây ra tình trạng hao mòn các linh kiện máy in. Bạn chỉ nên nạp tối đa 2 đến 3 lần đối với một hộp mực để gia tăng tuổi thọ máy in. 

Từ những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ chọn lọc được những mẹo hữu ích cho mình. Văn phòng phẩm Tân Trường tự tin là một trong những đại lý uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0375.269.266 để được tư vấn và ship hàng nhanh nhất.