LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT CUỘC SỐNG KHỎE MẠNH?

HOW TO HAVE A HEALTHY LIFE?

Thế kỉ 21 - thế kỉ của nhịp sống nhanh, guồng quay công việc cùng sự bận rộn trong cuộc sống. Do đó, mọi người thường ít chú tâm đến sức khỏe mà thay vào đó bằng những đêm thức muộn, bữa cơm lót dạ và những ngày làm việc quên ăn. Vậy làm thế nào để cải chất lượng cuộc sống. Hãy đọc bài viết dưới đây để có một cuộc sống lành mạnh hơn nhé!!!

 1. Bắt đầu buổi sáng với một ly nước ấm

Theo như một nghiên cứu, uống nước ấm vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Sau giấc ngủ dài 6 - 8 tiếng, cơ thể bạn sẽ bị thiếu nước và việc bù nước, cấp nước ngay cho cơ thể là rất cần thiết. Hơn nữa, khi bụng đói uống nước giúp cơ thể tăng cường việc trao đổi chất. Điều này khá quan trọng đối với những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Ngoài ra, để bắt đầu ngày mới tỉnh táo, tràn đầy sức sống thì việc uống một ly nước ấm cũng rất cần thiết!


.














.

2. Ngủ đủ giấc

Mỗi độ tuổi thì cần có một thời lượng ngủ riêng biệt. Đối với người lớn, chúng ta cần 7 - 8 tiếng một ngày để duy trì chất lượng cuộc sống. Vậy vì sao việc ngủ lại quan trọng? Trong khi chúng ta chìm vào giấc ngủ ban đêm, đây là khoảng thời gian mà các cơ quan thực hiện chức năng của nó như bài tiết, tái tạo,... Do đó, nếu ta cố ép chúng phải thức cùng ta thì sẽ dẫn đến tình trạng bị mệt mỏi, căng thẳng, làm giảm khả năng tập trung, ghi nhớ (tùy từng cá nhân). Ngủ đủ giúp chúng ta tỉnh táo vào ngày hôm sau, tâm trạng lạc quan cũng như giúp da dẻ trở nên hồng hào, có sức sống hơn.

Nguồn ảnh: Lifestyle online

3. Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng vào buổi sáng

Với dân văn phòng, một phút, hai phút ngủ bù buổi sáng còn quý hơn vàng. Nhưng sau một ngày ì ạch ngồi lì trên bàn giấy thì thay 1, 2 phút đó bằng một vài động tác thể dục mỗi sáng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống rất nhiều. Nếu không có thời gian, bạn hãy dành ra 1 phút để plank tại giường hoặc chạy bộ nhẹ nhàng theo một bài hát mình ưa thích. Việc này giúp tăng lượng máu đến các cơ quan, làm cho đầu óc minh mẩn, tỉnh táo hơn sau giấc ngủ dài.

.  

4. Làm quen với việc ăn sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một ngày ăn đủ ba bữa là điều cần thiết đối với mỗi người. Nhưng với cuộc sống bận rộn, mọi người thường xuyên bỏ qua bữa sáng hoặc ăn rất vội vàng. Bữa sáng là cách bắt đầu tốt nhất cho ngày mới tràn ngập năng lượng. Nghiên cứu mới đây của tạp chí Đại học tim mạch Mỹ cho thấy: có hơn 87% người có nguy cơ tử vong cao vì không ăn sáng. Hơn nữa, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc không ăn sáng sẽ ảnh hưởng tới nhịp sinh học, gây ra một số bệnh như: tăng huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch,...

.

Vì vậy, bạn có thể bắt đầu bữa sáng với tô cháo bằm nóng hổi, bún chả nhiều thịt hay vài lát bánh mỳ nướng mật ong. Hãy lựa chọn cho mình những bữa sáng chất lượng nhưng không quá cầu kỳ hay phức tạp nhé!

5. Suy nghĩ tích cực

Khi làm bất cứ việc gì thì tinh thần lạc quan, tích cực cũng chính là chìa khóa thành công trong mọi việc. Nếu như bạn luôn lo sợ, tiêu cực trước mỗi khó khăn thì cơ hội thành công hầu như là không có. Khi bạn lạc quan, cách nhìn nhận cuộc sống của bạn cũng trở nên tích cực hơn. Vì thế, mỗi khi có khó khăn hay trở ngại đừng vội vàng quyết định. Hãy thử hít thở sâu 3 lần rồi suy nghĩ một cách nghiêm túc về những trở ngại mà mình gặp phải.


Nguồn: Us Preventive Medicine

Mỗi người sẽ có một cách tiếp cận, nhận thức vấn đề khác nhau, do đó bạn hãy lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình nhé! Với nhiều năm trong nghề cùng cơ sở sản xuất đạt chuẩn, Băng dính Tân Trường là đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp băng dính cả hai miền Nam và Bắc. Chỉ cần gọi ngay hotline: 0375.269.266 để được tư vấn và ship băng dính ngay trong ngày. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được đơn vị/công ty băng dính uy tín để phục vụ việc đóng gói tiết kiệm - chất lượng nhất.