6 mẹo trong cuộc sống để tối đa hóa năng suất của bạn

6 Life Hacks to Maximize Your Productivity

Cải thiện năng suất giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn trong công việc và ở nhà. Cuộc sống năng suất bao gồm tất cả mọi thứ, từ những cách tốt hơn để lập kế hoạch công việc, học tập và công việc nhà của bạn đến những cách hiệu quả hơn để thực hiện nhiệm vụ. Dưới đây là sáu thủ thuật để tăng hiệu quả của bạn.

1. Quên về Đa nhiệm

 Năng suất lao động tăng tới 40% khi bạn thực hiện đa nhiệm, vì vậy hãy tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm. Đa nhiệm là một ảo tưởng. Trên thực tế, bạn chỉ đơn giản là chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác và bộ não của bạn mất vài phút để giải quyết nhiệm vụ mới. Khi bạn ưu tiên các nhiệm vụ của mình và tập trung vào từng nhiệm vụ một, năng suất của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

2. Tắt thông báo không cần thiết

Cắt giảm thông báo trên máy tính và thiết bị di động của bạn. Không cho phép mọi trang web và ứng dụng làm gián đoạn bạn bất cứ lúc nào. Bạn có thể che đậy các ứng dụng không ngừng đăng thông báo bằng cách sử dụng các tính năng “không làm phiền” và công cụ quản lý thông báo có sẵn trên Android, iOS, Windows và Mac.


3. Sử dụng phím tắt

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi bạn có thể làm việc nhanh hơn bao nhiêu khi sử dụng các phím tắt trên trình duyệt, Windows và Mac. Vài giây bạn tiết kiệm được từ việc không sử dụng chuột hoặc bàn di chuột để nhấp vào các menu sẽ tăng lên hàng giờ theo thời gian.


4. Thiết lập Bộ lọc Email Linh hoạt

Tất cả các ứng dụng email chính đều cung cấp tính năng lọc email để sắp xếp hộp thư đến của bạn. Một cách hiệu quả để quản lý thư của bạn là thiết lập các tài khoản khác nhau cho các mục đích khác nhau (công việc, bản tin, gia đình / bạn bè) và sử dụng một ứng dụng để quản lý tất cả các địa chỉ.


5. Sử dụng Kỹ thuật Pomodoro

Kỹ thuật Pomodoro là một phương pháp quản lý thời gian giúp bạn hoàn thành dự án nhanh hơn bằng cách duy trì sự tập trung. Quá trình này liên quan đến việc dành thời gian của bạn cho một “Pomodoro” (khoảng thời gian 25 phút cho công việc) sau đó là 5 phút giải lao. Sau ba hoặc bốn lần Pomodoros, bạn nghỉ ngơi trong vòng 15 đến 20 phút. Kỹ thuật này cải thiện năng suất làm việc của bạn vì thời gian nghỉ giải lao thường xuyên giúp tâm trí bạn sảng khoái, do đó bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn.

6. Sử dụng thời gian ngừng hoạt động của bạn để tìm hiểu điều gì đó mới

Những người làm việc năng suất luôn tìm cách học hỏi điều gì đó mới trong thời gian chết khi đi làm, xếp hàng chờ đợi, v.v. Đừng để thời gian trôi qua khi bạn cuộn nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của mình, kiểm tra thư hoặc nhìn chằm chằm ra cửa sổ. Thay vào đó, hãy đọc một bài báo hoặc sách điện tử hoặc nghe sách nói hoặc podcast.

Sử dụng những mẹo này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc ở cơ quan và ở nhà nhanh hơn và đạt được kết quả tốt nhất có thể.