5 cách để khơi nguồn cảm hứng tại nơi làm việc

5 cách để khơi nguồn cảm hứng tại nơi làm việc


Sự phổ biến của khái niệm văn phòng mở đã được đặt ra trong vài năm qua, khi nhiều người đặt câu hỏi về tác động của thiết kế văn phòng mở đối với năng suất của nhân viên. Nhưng mặt khác, bố cục văn phòng khép kín làm giảm cơ hội cộng tác và động não tự phát. Vậy tùy chọn bố cục nào hoạt động tốt nhất? Cái nào sẽ truyền cảm hứng cho nhân viên làm việc tốt nhất của họ? Một khảo sát một kết hợp của các nhà quản lý và người lao động để tìm hiểu.

Các phát hiện về Chỉ số nơi làm việc đã chỉ ra một quyết định tách biệt khi nó phụ thuộc vào sở thích của bố trí và thiết kế sơ đồ tầng văn phòng. Khi được hỏi sở thích sẽ là gì, 34% cho biết sơ đồ sàn mở, 32% chọn sơ đồ sàn kín và 34% chọn phương án kết hợp - sơ đồ sàn văn phòng bao gồm các không gian văn phòng hoặc phòng ngủ khép kín hoàn toàn cũng như không gian mở.

Có lẽ tầm quan trọng tương đương với quy trình sơ đồ mặt bằng, những người được khảo sát đã chỉ ra một số đặc điểm của văn phòng mang lại cảm hứng và tăng năng suất. Cho dù được đặt ở văn phòng nhỏ hay góc văn phòng, các tính năng sau đây đều nằm trong số những tính năng được đánh giá cao nhất về những gì người lao động và người quản lý đang tìm kiếm:

  1. Ánh sáng tự nhiên - 43% người trả lời khảo sát liệt kê ánh sáng tự nhiên là một đặc điểm trong văn phòng mà họ muốn tiếp cận. Ánh sáng tự nhiên được biết là có thể thúc đẩy năng suất và sự sáng tạo của nhân viên văn phòng.
  2. Không gian riêng tư - những người tham gia cuộc khảo sát lưu ý rằng họ muốn có không gian riêng tư để hoàn thành công việc. Trên thực tế, 34% liệt kê đây là một tính năng ưu tiên.
  3. Bàn làm việc đứng - cuộc chiến của việc ngồi cả ngày vẫn tiếp tục; 31% lưu ý rằng bàn làm việc đứng sẽ là thứ mà họ muốn quyền sử dụng.                                                                                                                                                                                               
  4. Các khu vực phòng chờ - trong khi không gian riêng tư cho phép người lao động hoàn thành công việc cấp bách nhất của họ, các khu vực phòng chờ thúc đẩy sự hợp tác cũng được 30% số người được hỏi yêu cầu.
  5. Đồ nội thất linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng - ngoài đồ nội thất văn phòng tiêu chuẩn (tủ, bàn, ghế), những người được hỏi đang tìm kiếm đồ nội thất có thể thích ứng với công việc của họ.
    Ghế bóng Safco® Zenergy ™